Sốc với ‘thảm họa’ của ca sĩ hát trực tiếp nhạc nổi tiếng của chính mình

Khám phá
Rate this post

Ngỡ thở với thảm họa, ca sĩ trực tiếp hát nhạc nổi tiếng của chính mình - Ảnh 1.

Chi Pu, Jack, Hương Giang, Đình Dũng – Ảnh: Facebook

Trong thời đại công nghệ, âm nhạc và ảnh tự chụp, bạn có thể thoải mái căn chỉnh để che đi những khuyết điểm.

Điểm tốt của điều này là bất cứ ai cũng có thể dễ dàng bước vào phòng thu để có một màn biểu diễn (dường như) trọn vẹn, nhưng trên một sân khấu trực tiếp, thật khó để che giấu sự thiếu sót.

Chỉ cần đến phòng thu, Nhấc mic lên là ca sĩ?

Với sự hỗ trợ của công nghệ chỉnh giọng, các thành viên trong gia đình kéo nhau đi làm ca sĩ. Từ cái tên xa lạ hay hiện tượng mạng, TikToker, Vlogger, Youtuber đến hoa hậu, người mẫu, diễn viên …, ai cũng tự tin lấn sân ca hát và tài sản lớn nhất quen thuộc. mà họ đã có, đó là “tình yêu cháy bỏng dành cho âm nhạc”.

To the moon của Hooligan do nhà sản xuất Jimi sắp xếp. Đây là ca khúc tiếng Anh đạt hơn 21 triệu lượt xem trên YouTube và nằm trong danh sách phát nhạc Việt được yêu thích nhất năm qua trên Spotify.

Trên mạng xã hội Facebook, YouTube, TikTok, hàng trăm nghìn lời khen ngợi và bất ngờ khi sản phẩm 100% tiếng Anh này do hai nghệ sĩ Việt Nam tạo ra.

Đây là một trường hợp khá lạ ở Vpop khi phiên bản tiếng Anh của To the moon có lượt xem cao gấp 27 lần phiên bản gốc tiếng Việt mang tên Ngàn cây số mà Hooligan đã phát hành trước đó.

Nhưng khán giả hoàn toàn “vỡ mộng” khi Hooligan bắt đầu mang ca khúc ra biểu diễn và hàng loạt clip anh vừa hát vừa khoe thân, hụt hơi, không rõ lời bắt đầu được lan truyền chóng mặt.

Hoàng đế của Đinh Dũng – ca khúc hiện đã đạt hơn 72 triệu lượt xem trên YouTube – cũng trong tình trạng tương tự. Cũng giống như To the moon, khi Đình Dũng bắt đầu mang ca khúc lên trình diễn, khán giả cũng “hụt hơi” trước khả năng hát live của nam ca sĩ này.

“Nghe như vậy”, “không có cảm xúc gì cả” hay “hát như trả lời” là những nhận xét về phần trình diễn của anh chàng.

Trong thời đại nhạc số, có thể dễ dàng nhận thấy streaming là tiêu chí để đánh giá sức lan tỏa và thành công của một sản phẩm âm nhạc. Xem / nghe đã trở thành mục tiêu chung của nhiều bạn trẻ khi đến với âm nhạc: có hit triệu view chứ không phải kỹ năng hát khéo léo.

Studio sẽ không bao giờ là một cơ sở bền vững. Nội lực của bản thân người nghệ sĩ mới là quan trọng nhất.

Nhà sản xuất HÙNG QUANG TUẤN

Phụ thuộc vào kỹ thuật phòng thu

Những bản hit triệu view của hàng loạt tân binh mới toanh lần lượt ra đời. Nhưng có một sự thật không thể phủ nhận là những bạn trẻ này gặp khó khăn rất lớn khi hát live.

Gần 10 năm nay, khán giả đã quá quen với sự xuất hiện của các ca sĩ phòng thu. Sau khi gây chú ý với một bản hit kỹ thuật số, họ đã gây thất vọng khi trình diễn bài hát trên sân khấu.

Ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Luân dù đã thành danh trong nghề nhưng năm 30 tuổi vẫn miệt mài theo học tại Nhạc viện TP.HCM để rèn luyện thêm. Theo Hoàng Luân, đã là nghệ sĩ thì bao giờ cũng vậy, luôn biết trau dồi chuyên môn là cách tôn trọng nghề nghiệp và bản thân.

Hoàng Luân cho biết: “Nhiều bạn Gen Z rất giỏi, tài năng và có tố chất riêng, khi có một ê-kíp sản xuất âm nhạc bài bản thì vấn đề giọng hát lại bị che lấp bởi hàng tá thứ khác như vũ đạo, hình ảnh, truyền thông. … là điều dễ hiểu.

Ngày nay, công nghệ phòng thu hiện đại hơn trước với nhiều thiết bị “trang điểm” cho giọng hát. Đây cũng là một điều đáng lo ngại cho sự ỷ lại của bạn. Các ca sĩ trẻ chỉ tự tin biểu diễn khi ở trong phòng thu, lâu dần thành thói quen nên rất khó tự tin khi hát out. đám đông”.

Là nhà sản xuất từng hợp tác với nhiều gương mặt Gen Z và ca sĩ nổi tiếng, producer Huỳnh Quang Tuấn đồng tình với quan điểm một số người đã lạm dụng công nghệ để chỉnh sửa bản thu âm khiến giới chuyên môn và khán giả “ngã ngửa” khi nghe giọng thật.

Anh cho biết giới phòng thu vẫn dành phần lớn thời gian để chỉnh sửa những lỗi hát của ca sĩ bên cạnh đó để bài hát trở nên độc đáo và mới lạ hơn.

“Tôi nghĩ ca sĩ phải trang bị cho mình kiến ​​thức thanh nhạc đúng nghĩa. Nếu cần, hãy tìm cho mình một người dạy hát hay và luyện tập không ngừng nghỉ vì phòng thu sẽ không bao giờ là bệ đỡ bền vững. Nội lực của người nghệ sĩ mới là quan trọng nhất”. – Huỳnh Quang Tuấn nói.

Ca sĩ nổi tiếng lười luyện thanh

Không chỉ tân binh, những cái tên đã có chỗ đứng trong làng giải trí như Chi Pu, Hương Giang, Jack, Amee … cũng nhiều lần gây tranh cãi về khả năng hát live. Nhưng sau nhiều năm, sự tiến bộ chậm chạp của họ khiến nhiều người cho rằng những ca sĩ vốn đã có tiếng lại thường lười luyện thanh?

Nguyễn Trần Trung Quân 3

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân – một trong những giọng ca nam chất lượng của làng nhạc Việt – cho biết hiện nay không ít ca sĩ trẻ gặp “áp lực không tên”. Một trong những áp lực là phải liên tục ra sản phẩm để khán giả không quên mình, dẫn đến việc bạn bỏ qua phần học.

“Chỉ cần có nhạc và bài hát, còn lại kỹ thuật phòng thu sẽ hỗ trợ các khâu cuối cùng. Bản thu long lanh, âm thanh được cắt tỉa gọn gàng nhưng khi thực sự lên sân khấu biểu diễn trực tiếp, hãy cầm mic và hát. . trở nên rất khó khăn cho bạn”.

Trung Quân nhắn nhủ đến đồng nghiệp trẻ: “Người nghe nhạc bây giờ văn minh lắm, nhận thức cũng khắt khe hơn. Khán giả sẽ có những phản ứng gay gắt, thậm chí tiêu cực trước sự chênh lệch quá lớn giữa hai bản thu âm và biểu diễn live. Để hát live hay, bạn nhé.” cần xác định học hành bài bản để tiếng nói đi được đường dài, tài năng và tiềm lực khác nhau. “

Leave a Reply

Your email address will not be published.